Muốn chết sớm cứ ăn nhiều thịt đỏ!

Ăn nhiều thịt đỏ gây ung thư và gây ra các vấn đề sức khỏe khác nữa

Vì sao thịt đỏ là "ngọn nguồn" của ung thư?

Ăn nhiều thịt đỏ dễ bị ung thư vú?

Vì sao ăn thịt đỏ dễ bị ung thư?

Vì sao thịt đỏ có hại cho sức khỏe?

Cụ thể, theo nghiên cứu này, thịt đỏ là thực phẩm nguy hiểm nhất trên thế giới mà chúng ta vẫn đang sử dụng, bởi nó có khả năng kích hoạt các tế bào ung thư trong cơ thể. Hai hóa chất có trong thịt đỏ là các amin dị vòng (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) được hình thành khi thịt đỏ được nấu dưới nhiệt độ cao. Khi amin dị vòng xuất hiện, các acid amin, creatine, protein, đường sẽ phản ứng với nhau và làm kích hoạt tế bào ung thư.

Ngoài ung thư, những người thường xuyên ăn thịt đỏ cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như béo phì và các bệnh tim mạch khác. Cholesterol có trong thịt đỏ có thể là nguyên nhân gây ra cơn đau tim. Mặt khác, khi ăn nhiều thịt đỏ, các chất béo có trong nó sẽ tạo thành một lớp dày phủ quanh trái tim của bạn, từ đó vô hiệu hóa chức năng bơm máu và làm giảm quá trình lưu thông máu đến tim và não, dẫn đến đột quỵ.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ, chỉ nên ăn 1 lần/tuần hoặc 3 lần/tháng. Nên ăn nhiều các loại rau lá xanh, cá, thịt gà, thực phẩm ít calo và nhiều protein. Ngoài ra, việc tập thể dục cũng rất quan trọng trong cuộc sống của bạn. Tập thể dục giúp đốt cháy chất béo nhanh và do đó giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Thịt đỏ được định nghĩa cụ thể là các loại thịt bò, thịt cừu, thịt bê, thịt ngựa, thịt trâu. Chính các chất oxy hóa chứa trong các heme (nhóm thay thế chứa các nguyên tố sắt màu đỏ) tạo màu đỏ cho thịt, nhưng quá nhiều các chất này sẽ làm thay đổi hoạt chất của mô dẫn tới ung thư.

Để phòng ngừa ung thư và bảo vệ sức khỏe, bạn sử dụng các loại thực phẩm chức năng chống oxy hóa, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ thông tin về các sản phẩm, cũng như tham khảo ý kiến bác sỹ/chuyên gia trước khi sử dụng các loại sản phẩm này.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư